26-05-2017 10:22 | 688 lượt xem

KIỂU TÓC NAM ĐỘC ĐÁO 102 CỦA CHÀNG DJ NỔI TIẾNG

Vào nghề từ năm 16 tuổi, Trần Minh Hùng nổi tiếng trong giới “phù thủy âm thanh” với tên DJ Bnuts. Anh còn gây ấn tượng với mọi người bởi mái tóc lạ ngay từ lần gặp đầu tiên.

 

Chàng trai có mái tóc lạ

Trong những ngày ở Hà Nội, thấy Bnuts luôn tất bật, người khác tưởng anh đi “lưu diễn” hoặc chạy “sô” như ca sĩ. Nhưng Bnuts cười: “Không phải chạy “sô”, mà là khi mình biểu diễn cho một bar, bar khác biết tin thì gọi điện bảo sang chơi”. Thế là lịch ở lại Hà Nội của Bnuts kéo khá dài hơn dự định. Qua đó, cũng thấy được độ “hot” của thương hiệu DJ Bnuts.

Về mái tóc độc đáo của mình, Bnuts cho biết đây là kiểu dreadlock. Từ khi còn nhỏ, anh đã rất thích kiểu tóc này và rất thần tượng Bob Marley và Lil’Wayne.  Nhưng ở Việt Nam chưa có ai làm, trong khi anh muốn có chút phá cách. Vì thế, trong một lần đi du lịch tại Thái Lan, anh đã mua len và phụ kiện về tự làm. Kiểu tóc của anh là chỉ có một chỏm tóc ở trên đầu, sau đó dùng những sợi len đã được tết lại thành sợi to bọc ở phải dưới đuôi tóc. Ban đầu Bnuts chọn len màu đen, nhưng mới đây đã thay đổi sang mà xanh dương.

Bnuts với mái tóc độc đáo. Theo thời gian, anh đã giảm độ dày của chỏm màu xanh.

Bnuts cho biết, không chỉ người Việt Nam mà khi đi nước ngoài nhiều người cũng rất “sốc” với mái tóc của anh. Anh cảm thấy rất điều này rất thú vị. Vì nhờ mái tóc độc, kỳ lạ của mình mà anh đã quen được nhiều người hơn và tiếp xúc rộng hơn.

Theo Bnuts hình ảnh của một DJ chuyên nghiệp cũng quan trọng như chính lối chơi nhạc của anh ta. Mình học được điều này khi quan sát những đồng nghiệp quốc tế tại nhiều DJ show ở nước ngoài. Và Bnuts yêu thời trang đường phố, vì ở châu Á hay châu Âu, “đâu đâu nơi hè phố, bạn cũng có thể bắt gặp được những ngôi sao thời trang đích thực”.

Vẻ ngoài tạo nên “chất” riêng cho mỗi người.

Từ năm 12 tuổi, Bnuts đã bắt đầu tập hiphop. Con đường nghệ thuật gắn liền với anh từ lúc đó. Đến năm 16 tuổi, anh bắt đầu học làm DJ. Bnuts cho biết, lúc ấy anh tự học, tự tìm hiểu. “Đối với một học viên bình thường, muốn học làm DJ thì phải mất khoảng 2-3 tháng là biết. Nhưng mình lúc đó thì sau 1-2 tuần là có thể chơi được” – Bnuts chia sẻ.

Thế nhưng, ít ai biết rằng anh từng là sinh viên trường Nghiệp vụ Du lịch Nhà hàng Khách sạn TP.HCM khóa 2007. Lúc ra trường, anh vẫn theo nghề hướng dẫn viên, nhưng anh đưa khách của mình đến những vùng đất qua các bản mix nhạc của mình. Anh tiết lộ, ngày còn đi học rất ít nói giữa đám đông, nhất là khi phát biểu trả lời. Anh lựa chọn theo ngành du lịch vì sở thích muốn hiểu biết nền văn hóa trong nước cũng như trên thế giới.

DJ Bnuts còn là remixer phối nhạc cho nhiều ca sĩ như Thu Minh, Văn Mai Hương, Phạm Anh Khoa, Thảo Trang Idol…

“Thật ra ban đầu mình không có ý định bỏ học du lịch để làm DJ ngay, khi ra trường thì nghề DJ có việc làm trước nên làm luôn. Mình không cảm thấy hối tiếc khi không theo chuyên ngành mình học. Bởi nghề này đem âm nhạc đến cho mọi người. Âm nhạc là một nhịp đập, và mọi người cùng đập chung với nó”- DJ Bnuts nói.

Những đam mê và dấu ấn trong 8 năm làm DJ

Nghề DJ là một nghề trẻ, mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu, có rất nhiều người theo nghề này, nhưng không hẳn ai cũng thành công. Ban đầu, anh tham dự vào những chương trình nhỏ, phối nhạc tại các quán bar nhỏ vì thường các vũ trường, quán lớn đòi hỏi người có nhiều kinh nghiệm, chơi lâu năm. Thời gian đó giúp anh vừa học hỏi, vừa có thể có thêm kinh nghiệm, lại hỗ trợ được cho gia đình nữa.

Đến này, thành tựu trong 8 năm vào nghề của anh không thể kể hết trong một lúc. DJ Bnuts đã từng cộng tác quảng cáo cho hơn 100 nhãn hàng lớn tại Việt Nam. Ngoài ra, anh còn tham gia làm DJ cho một loạt live show cũng như fashion show nổi bật như Vietnam’s Next Top Model, Đẹp Fashion Show, Bài hát Việt, Bài hát yêu thích

Bnuts cũng là DJ tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Hoa hậu Trái đất 2010. Anh đại diện cho DJ Việt Nam làm chương trình Giao lưu văn hóa Việt Mỹ 2010 do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức, biểu diễn tại Boty Vietnam 2009 (Hà Nội), giải đấu hiphop R16 tại Malaysia, BC One tại Singapore…

Bnuts tại giải đấu hiphop R16 châu Á diễn ra ở Malaysia năm 2011.

Bên cạnh việc cống hiến hết mình cho DJ, hiện Bnuts còn làm khá nhiều công việc liên quan tới nghề này. Anh phối nhạc, sản xuất chương trình, cho thuê, sửa chữa và bán những thiết bị về DJ. Thậm chí, cũng có thể gọi anh là một thầy giáo bởi hiện tại anh có lớp giảng dạy về DJ. “Có rất nhiều người muốn theo mình để học hỏi, nhưng không phải tất cả mình đề nhận. Bởi có một số bạn không thật sự phù hợp và hiểu rõ công việc này” – anh chia sẻ thêm về việc “làm thầy” của mình.

Nghề DJ rất vất vả, chủ yếu làm việc về ban đêm, nhưng DJ Bnuts vẫn luôn yêu thích công việc của mình. Anh tâm sự rằng mỗi bản nhạc mình mix là muốn phục vụ cho mọi người. Khi họ buồn, có thể chọn những bản nhạc êm dịu, nhẹ nhàng, khi vui vẻ, chọn những bản nhạc sôi động. Cái khó của người DJ là phải biết, hiểu được tâm lý, nắm băt được cảm xúc của từng đối tượng, người nghe.

Về những kỷ niệm khi đi làm, anh hào hứng kể về những lần tham dự đám cưới. Anh đưa âm nhạc đến với mọi người, gắn kết con người lại với nhau.

Công việc hiện tại của Bnuts khá ổn định, tuy nhiên anh vẫn muốn tiến xa hơn. “Mình muốn đi nước ngoài để học hỏi nhiều điều hay và theo học một lớp DJ chính thức. Vì ở Việt Nam chưa có một lớp giảng dạy thật chuẩn về nghề này, chủ yếu là anh em trong nghề tự học hỏi lẫn nhau. Hiện tại Bnuts đang cùng các bạn trong nhóm xây dựng một lực lượng lớn Mobile DJ tại Sài Gòn”.

Bnuts và con gái yêu.

Và giờ đây, đồng hành cùng âm nhạc là gia đình bé nhỏ của anh. Mới 22 tuổi, nhưng Bnuts đã cưới vợ được 2 năm, là bố của một cô bé kháu khỉnh. Trong cuộc trò chuyện, anh rất thích kể về cục cưng bé nhỏ, quậy phá của mình. Vợ anh cũng là người đam mê nghệ thuật, con gái cưng cũng gắn với âm nhạc từ nhỏ nên đây sẽ là điểm tựa cho Bnuts vững bước với sự nghiệp của mình.

Bnuts còn bật mí thêm về dự định gần đây nhất của mình, đó là một bữa tiệc “Before i die” (trước khi tôi chết) diễn ra trong suốt tối 20/12 tại TP.HCM, với 3 gương mặt hàng đầu: gồm anh, Jase Nguyễn (người đầu tiên mang tiệc dubstep tới Sài Gòn) và Hoàng Touliver.
Bức tường ”Before i die” là một dự án nghệ thuật đường phố nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó mọi người được mời và tự do viết lên tường, qua đó họ có thể chia sẻ nguyện vọng cá nhân của họ trong không gian công cộng.

Dự án này được khởi xướng bởi Candy Chang là một người Mỹ. Cô đã xây dựng nên bức tường này trên một ngôi nhà bỏ hoang tại New Orleans sau khi cô mất đi người mẹ mà cô rất yêu thương. Bữa tiệc này để giới thiệu dự án bức tường “Before i die” tại Việt Nam, đồng thời kêu gọi mọi người chia sẻ những điều họ mong muốn được thực hiện trong cuộc sống.

“Cuộc sống hiện đại bộn rộn khiến chúng ta đôi khi quên đi những gì thực sự quan trọng và có ý nghĩa với bản thân. Nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì ? Có bao giờ bạn hối hận vì đã làm hay chưa làm một điều gì đó không? Chúng tôi muốn được nghe câu chuyện của bạn” – đó là thông điệp của sự kiện.

Bình luận

Những kiểu tóc Nam hot nhất 2017
Theo dõi Facebook Tiến Đạt Hair Salon
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v2.0"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến